ข่าวทั่วไป

วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

5 กลยุทธ์...หยุดความเจ้าชู้! (2)

5 กลยุทธ์...หยุดควมเจ้าชู้!
เรื่อง วรวิทย์ เต็มวุฒิการ by นิตยาสาร Secret


ต่อจากบทความที่แล้วที่เรากล่าวถึง 5 คุณสมบัติเบื้องต้นคนเจ้าชู้กันไปแล้ว เรามาว่ากันต่อกันเลยแล้วกัน


เมื่อเพลย์บอยอยากกลับใจ...ทำไงดี

          หลังจากประเมินตัวเองแล้วพบว่าคุณจัดอยู่ในข่ายเจ้าชู้...(ไม่ยอม!)  และมีแนวโน้มที่จะพัฒนาเป็นเพลย์บอยมืออาชีพในวันข้างหน้าแน่ ๆ  แต่ตัวคุณเองก็ยังเกรงใจสาวแสนดีที่อยู่ข้างกาย  และหวั่นถึงผล (เสีย) ที่จะตามมา (อีกมากมาย) อยู่เหมือนกัน
          ถ้ามันห้ามใจตัวเองไม่ได้  สบตาหวาน ๆ ของสาวน้อยสาวใหญ่ทีไร  ขาเจ้ากรรมต้องพาคุณเดินไปสานสัมพันธ์ซะทุกที  Secret มี 5 กลยุทธ์ที่จะช่วยหยุดความเจ้าชู้มาฝากรับรองว่าได้ผลชะงัด!

          1.ลองคำนวณถึงสิ่งที่ต้องเสียไป ลองคำนวณง่าย ๆ ว่า  หากคุณจะเป็นเพลย์บอยมืออาชีพ  คุณจะต้องพาหญิงสาวทั้งหลายไปช็อปปิ้ง  กินข้าว  และเที่ยวหย่อนใจทั้งระยะสั้น  (เช่น  ดูหนัง  ฟังเพลง ฯลฯ)  ไปจนถึงระยะยาว  (อาทิ  เที่ยวในประเทศและต่างประเทศ)  นี่ยังไม่รวบบรรดาของขวัญ  ดอกไม้ช่อโตตามวาระพิเศษต่าง ๆ อีกมากมาย  เบ็ดเสร็จแล้วกว่าจะได้หัวใจเธอแต่ละคนมาครองได้  คุณต้องจ่ายไปเท่าไร  ในขณะเดียวกัน  ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็มักจะเรียกร้องเวลาจากคนรักอยู่ตลอดเวลาดังนั้นกว่าจะรู้ตัว  คุณก็อาจต้องเสียงานเสียการ  ไปจนถึงต้องห่างจากครอบครัวไปโดยปริยาย  และหากคุณจีบผู้หญิงมากกว่าหนึ่งคน  ก็ให้ลองคูณจำนวนสาวกับจำนวนเงินและเวลาที่จะต้องสูญไปล่วงหน้าได้เลย

          2.ลองรับบท "คนเจ็บ" ดูบ้าง  คนเรามักตัดสินใจทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งโดยมองจากมุมของตัวเองเป็นหลัก  ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ชายจะจีบผู้หญิงครั้งละหลาย ๆ คน  โดยคิดถึงแต่ชัยชนะของตนเองเมื่อครอบครองใจผู้หญิงได้  แต่ไม่เคยคิดถึงความเจ็บปวดที่อีกฝ่ายต้องเผชิญเลยแม้แต่น้อย  ลองจินตนาการดูว่า  หากคุณเป็นฝ่ายถูกนอกใจบ้างจะรู้สึกอย่างไร  เช่นถ้าพบว่าที่สาวคนดีของคุณขอเลื่อนนัดบ่อย ๆ เพราะมีลิสต์เดตหนุ่มอื่นยาวเป็นหางว่าว  หรือวันใดวันหนึ่งหากคุณเปิดประตูห้องนอนเข้าไปแล้วพอเธออยู่กับชายอื่น  คุณจะรู้สึกอย่างไร!

          3.ตระหนักเสมอว่าผู้หญิงคือเพศแม่  ไม่ว่าคุณกำลังไปก้อร่อก้อติดกับใครก็ตาม  พึงคิดไว้เสมอว่า  ที่สุดแล้วพวกเธอทั้งหลายก็ล้วนเป็นเพศเดียวกับแม่ผู้ให้กำเนิดคุณมา  ดังนั้นจึงไม่ควรเอาเปรียบและควรให้เกียรติผู้หญิงเสมอ  นอกจากนั้นหากคุณยังมีความรักความผูกพันกับแม่ของคุณ  ก็พึงทราบไว้เลยว่า  ท่านคงไม่มีความสุขแน่ ๆ หากลูกชายของท่านไปทำลายลูกสาวของใคร

          4.ลองศึกษาธรรมะ  หากการตระหนักรู้ด้วยตัวเองเป็นเรื่องยากเพราะทำจนเป็นนิสัยแล้ว  ก็ลองสละเวลาจีบสาวหันมาศึกษาธรรมะดูบ้าง  บางทีอาจจะทำให้สามารถคิดได้ง่ายและเร็วยิ่งขึ้น  เพราะศีล 5 อันเป็นกฎขั้นพื้นฐานที่ชาวพุทธพึงปฏิบัติก็ยังยกให้การประพฤติผิดในกามเป็น 1 ใน 5 กรรมหนักที่ควรหลึกเลี่ยง  หากใครละเมิดศีลข้อนี้แล้ว  ก็อาจต้องพบกับกรรมหนักอย่างไม่น่าเชื่อ

          5.รู้จักคำว่า "พอ"  สำหรับการลดละเลิกกิเลสทุกประเภทนั้น  มีหลักการง่าย ๆ อยู่เพียงประการเดียว  ซึ่งรับประกันว่าได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์  นั่นคือการรู้จัก "พอ" เพราะหากได้เรียนรู้ที่จะรักใครสักคนอย่างจริงจัง  ไม่เผื่อหัวใจไว้เผื่อเลือกแล้ว  คุณก็จะได้พบกับของขวัญชิ้นพิเศษสุดที่วิถีชีวิตแบบเพลย์บอยไม่อาจให้คุณได้แน่นอน  นั่นก็คือ  ความรักแท้ที่จะนำคุณไปพบกับความสุขแท้ไนที่สุด

          อ่านถึงตรงนี้  ถึงแม้คุณผู้ชายที่ยังอยู่ในขั้นเจ้าชู้ไม่รู้ตัว  หรือว่าเป็นเพลย์บอยขั้นเทพบางคนอาจยังมองไม่เห็นความสำคัญของการลดละเลิกพฤติกรรมเจ้าชู้  แต่ขอให้เชื่อเถอะว่า  หากทำได้  ชีวิตรักและชีวิตส่วนตัวของคุณจะมีความสงบสุขว่าชีวิตที่วุ่นวายไปกับการสับรางรถไฟรักแน่นอน
          หากการมีหญิงหลายคนคือกำไรชีวิตการมีหญิงเดียวก็คือกำไรบวกโบนัส กำไรบวกโบนัสเป็นอย่างไร.....หยุดเจ้าชู้  แล้วคุณจะรู้เอง!

+++เกร็ดความรู้+++

ศึลข้อที่สามคือความผิดหนัก!


          กาเมสุมิจฉาจาร  นั้นประกอบด้วยองค์ 4 คือ  1.ชายหรือหญิงที่มีเจ้าของหรือมีผู้คุ้มครองดูแลรักษา  2.จิตคิดจะเสพในวัตถุนั้น  3.พยายามที่จะเสพ  4.ทำมรรคต่อมรรถให้ถึงกัน
          ถ้ามีองค์ประกอบครบองค์ 4 ที่วางไว้ถือว่าศีลข้อสามนี้ขาด  อันส่งผลให้เกิดกรรมหนักในภายหลัง  หรือปวัตติกาล  คือ  1.มีผู้เกลียดชังมาก  2.มีผู้ปรองร้าย  3.ขัดสนทรัพย์ทำการใดก็ฝืดเคือง 4.อดอยากยากจน 5.เกิดเป็นผู้หญิง 7.เกิดเป็นชายในตระกูลต่ำ 8.ได้รับความอับอายเป็นนิจ 9.ร่างกายไม่สมประกอบ  10.มากด้วยความวิตกกังวล  11.พลัดพรากจากคนที่รัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น